5 เรื่องต้องรู้ก่อนซื้อตู้เสื้อผ้า

Last updated: 17 ส.ค. 2564  |  10422 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เรื่องต้องรู้ก่อนซื้อตู้เสื้อผ้า

“ตู้เสื้อผ้า” เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญที่สุดชิ้นหนึ่งในห้องนอน จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องใช้การพิจารณาในการหาตู้เสื้อผ้าที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ ตู้เสื้อผ้าสามารถใช้เก็บของได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กางเกง ชุดเดรส เสื้อสูท เข็มขัด เครื่องประดับ แว่นตากันแดด และอื่นๆอีกมากมาย

ตัวเลือกของตู้เสื้อผ้ามีมากมายหลายรูปแบบให้เลือก ทั้งตู้แบบเดี่ยว ตู้แบบกระจก หรือตู้เสื้อผ้าไม้ ตู้เสื้อผ้าแบบลอยตัวก็มีความหลากหลาย จะทำให้ห้องนอนของคุณรู้สึกผ่อนคลาย ในขณะที่ตู้เสื้อผ้าแบบติดตั้งหรือบิวท์อินจะมีความคล่องตัวมากขึ้น สามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ที่แคบได้มากขึ้นเช่นกัน

นี่คือ 5 เรื่องต้องรู้ก่อนซื้อตู้เสื้อผ้า

แบบตู้เสื้อ มี 2 แบบ แบบติดตั้งหรือบิวท์อิน และ แบบลอยตัว

หากคุณกำลังเผชิญกับพื้นที่ที่มีข้อกำหนดในการจัดเก็บ ตู้เสื้อผ้าแบบติดตั้งหรือบิวท์อินสามารถออกแบบให้เหมาะสมกับบ้านที่มีพื้นที่น้อย แต่ก็มีข้อเสียคือ แม้ว่าตู้เสื้อผ้าที่ติดตั้งมักเป็นตัวเลือกที่แพงกว่าและจำเป็นต้องได้รับการติดตั้งโดยผู้เชี่ยวชาญ

ตู้เสื้อผ้าแบบลอยตัวมอบความอเนกประสงค์ให้กับคุณ อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ตู้เสื้อผ้าแบบนี้สามารถนำติดตัวไปกับคุณได้เมื่อคุณย้ายบ้าน 

จำนวนและแบบประตู

ตู้เสื้อผ้า 2 ประตู จะพอดีกับพื้นที่ขนาดเล็ก โดยสไตล์การตกแต่งภายในที่แตกต่างกันทำให้มีพื้นที่แขวนชุดต่าง ๆ ให้เหมาะกับความต้องการของคุณ

ตู้เสื้อผ้า 3 ประตู เหมาะสำหรับห้องขนาดกลางและมีพื้นที่เก็บของมากขึ้น ทั้งราวแขวนเสื้อผ้าและชั้นเก็บของอเนกประสงค์

ตู้เสื้อผ้า 4 ประตู ด้วยประตูขนาดใหญ่ ตู้เสื้อผ้าแบบ 4 ประตูเหมาะสำหรับห้องขนาดใหญ่และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีเสื้อผ้าจำนวนมาก

ตู้เสื้อผ้าแบบบานพับเหมาะสำหรับคนที่ชอบให้ห้องนอนมีพื้นที่ปิดทึบข้อดีคือทำความสะอาดง่าย

ตู้เสื้อผ้าแบบบานเลื่อน มีทั้งแบบตู้แขวนรางและชั้นวางแบบเปิดเพื่อให้คุณสามารถปรับแต่งการจัดเก็บของคุณตามความต้องการ

ตู้เสื้อผ้าแบบกระจกเป็นทางออกที่ดีสำหรับการจัดเก็บเสื้อผ้าในห้องนอนของคุณให้ความรู้สึกเหมือนห้องแต่งตัว โดยมีให้เลือกหลากหลายสีและรูปแบบ

ขนาดของตู้เสื้อผ้า

ต้องตรวจสอบขนาดของพื้นที่และความสูงของเพดานก่อนที่จะซื้อตู้เสื้อผ้า อีกทั้งต้องตรวจสอบความสูงของแกนเสื้อผ้าด้วย สำหรับเสื้อ กระโปรงและกางเกงความสูงอยู่ที่ 45 นิ้ว ในขณะที่เสื้อผ้าเด็ก ความสูงอยู่ที่ประมาณ 30 นิ้ว แนะนำให้ใช้ชั้นวางของที่ลึกเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บเสื้อผ้า ความลึกจะต้องมากกว่า 15 นิ้ว

วัสดุที่ใช้ผลิตตู้เสื้อผ้า จะมี 2 ประเภท ไม้จริงและไม้วีเนียร์

ไม้จริง จะมีความแข็งแรง ทนทานมากกว่า อายุการใช้งานนาน ไม่ต้องกังวลเรื่องการดูแลรักษา

ไม้วีเนียร์ หรือ MDF จะมีน้ำหนักเบา ทำสีได้หลากหลาย ราคาถูกกว่า แต่ข้อเสียคือ อายุการใช้งานสั้น ไม้มีโอกาสจะบวมหรือผุได้

สไตล์ของตู้เสื้อผ้ากับธีมการตกแต่งภายในและเฟอร์นิเจอร์ห้องทั้งหมดของคุณซึ่งรวมถึงประเภทของสีและรายละเอียดต่างๆ

ควรเลือกตู้เสื้อผ้าที่มีประตูตกแต่ง จะช่วยให้ห้องนอนของคุณมีการตกแต่งภายในที่หรูหราหรือเรียบง่ายได้

ควรเลือกเฉดสีที่เข้ากันได้ดีกับสีที่มีอยู่ในห้องหรือสีของผนังห้อง 

เท่านี้จะสามารถเลือกตู้เสื้อผ้าแบบที่ใช่ ในสไตล์ที่ชอบได้แล้ว :)

Credit: แนะนำวิธีเลือกซื้อตู้เสื้อผ้า by Baifern Jutamas
(https://bestreview.asia/best-ward-robes/)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้