จัดบ้านเรียกโชคดี แค่รีเซตฮวงจุ้ย ตอนที่ 1

Last updated: 25 ส.ค. 2563  |  2454 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จัดบ้านเรียกโชคดี แค่รีเซตฮวงจุ้ย ตอนที่ 1

เราสามารถเปลี่ยนบ้านธรรมดาๆ ให้กลายเป็นขุมพลังแห่งความโชคดีได้ด้วยตัวเราเอง เพียงแค่เราเข้าใจหลักการและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการจัดบ้าน ก็สามารถรีเซตฮวงจุ้ยบ้านให้กลายเป็นแหล่งพลังบวก เสริมโชคด้านการงาน การเงิน ความรักและปัดเป่าอุปสรรคต่างๆได้อย่างง่ายดายและเห็นผลทันตา

บ้านคือสถานที่ปลอดภัย ทำให้เรารู้สึกสงบ เป็นแหล่งชาร์จพลังให้กับผู้อยู่อาศัย แต่เคยไหมที่เวลาอยู่บ้านแล้วรู้สึกอึดอัด หมดพลัง หรือไม่สบายใจ หากรู้เช่นนั้น ก็ได้เวลาที่ต้องรีเซตพลังของบ้านด้วยการจัดฮวงจุ้ยเพื่อเรียกพลังบวกเข้าบ้านแล้ว

การจัดระเบียบบ้าน เป็นการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีต่อการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัย หรือก็คือ การสร้างความสุขหรือความโชคดีให้กับผู้อยู่อาศัยนั่นเอง ฮวงจุ้ยไม่ได้มีเฉพาะทิศทางหรือตำแหน่งห้องเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการหมุนเวียนของพลังที่ดีด้วย

3 กฎพื้นฐานของการจัดบ้านเพื่อเรียกความโชคดี
- ทิ้งเพื่อปรับเปลี่ยนใหม่
- จัดเก็บและทำความสะอาด
- เปลี่ยนตำแหน่งจัดวาง

1) ทิ้งเพื่อปรับเปลี่ยนใหม่
2) จัดเก็บและทำความสะอาด
3) เปลี่ยนตำแหน่งจัดวาง

9 วิธีการจัดบ้านเพื่อเรียกความโชคดี

1) ทิ้งของเก่าและของที่ไม่ใช้แล้ว

ของเก่าเก็บ, ของที่ไม่ใช้แล้ว, ของที่ฝุ่นเขรอะจะปล่อยพลังไม่ดี ทำให้รู้สึกอึดอัดได้โดยเฉพาะของที่มีความทรงจำไม่ค่อยดีนัก จะยิ่งปล่อยพลังไม่ดีออกมา ให้ทิ้งเท่าที่ทำได้

2) ทิ้งทุกวัน

ไม่ว่าจะเป็นของชิ้นเล็กหรือชิ้นใหญ่ ลองพิจารณาดูว่า “วันนี้มีอะไรทิ้งได้บ้าง” เช่น ใบปลิวโฆษณา ให้หมั่นทิ้งทุกวัน แล้วจะกลายเป็นคนที่ตัดสินใจได้เองว่า ของที่เห็นนั้นจำเป็นหรือเปล่า

3) ทิ้งความยึดติด

ลองตัดใจทิ้งของที่คิดว่า “ทิ้งไม่ลง” ดูบ้าง ถ้าเลิกยึดติดได้ จะเรียกสิ่งใหม่ๆเข้ามาได้

4) เก็บของบนพื้นห้อง

พื้นฐานของการทำความสะอาด เริ่มต้นจากการไม่วางของเกะกะบนพื้นห้อง เก็บกวาดสิ่งของเกะกะเพื่อให้พลังดีไหลเวียนไปได้ทุกมุมห้อง

5) เก็บของให้เข้าที่

ห้องที่มีของวางกองเต็มไปหมด ก็คือห้องที่ยังไม่ได้จัดระเบียบ หากเรากำหนดที่อยู่ให้ข้าวของในบ้านและตั้งใจเสมอว่า “ใช้แล้วต้องเก็บ” ก็จะช่วยให้เรารักษาความเป็นระเบียบได้

6) จัดวันเก็บของแต่ละที่

มากำหนด “วันเก็บของแต่ละที่” ให้ได้สักวัน เช่น กระเป๋าเงิน กระเป๋าใส่ของ จะเป็นการสร้างนิสัยจัดเก็บของรอบกายทีละนิด

7) ทบทวนตำแหน่งและทิศทางที่ตั้งอีกครั้ง

ตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นล้วนมีทิศทางและห้องที่เหมาะสมกับมัน หากลองกลับมาทบทวนการจัดวางเครื่องเรือนทิศทางหรือที่ตั้ง จะช่วยให้การไหลเวียนของพลังดีขึ้นผิดหูผิดตาเลยทีเดียว

8) พิจารณาทบทวนการตกแต่งห้องใหม่อีกครั้ง

หาของกระจุกกระจิกที่ช่วยเสริมโชคด้านความรัก หรือไอเท็มที่ช่วยเสริมด้านการเงิน มาวางบ้าง

9) ปรับเปลี่ยนจิตใจใหม่

จัดแต่งห้องใหม่แล้ว จำเป็นต้องรีเซตหัวใจด้วย ตอนที่รู้สึกหดหู่หรือไม่มีแก่จิตแก่ใจจะทำอะไร ก็จำเป็นต้องรีเซตหัวใจหน่อย การทิ้งของไม่จำเป็นหรือกำจัดคราบสกปรก จะช่วยให้จิตใจปลอดโปร่งขึ้นได้นะ

นี่คือ 9 เคล็ดลับที่สามารถทำได้ง่ายๆ ขอแค่มีความใส่ใจในชีวิตประจำวัน

“การปรับเปลี่ยนสถานที่ใหม่จะทำให้พลังดีที่สะสมไว้ดึงดูดความสุขเข้ามา หากได้ใช้ชีวิตท่ามกลางพลังแบบนี้ จะยิ่งทำให้พลังในร่างกายไหลเวียนและก่อให้เกิดความโชคดีด้วย” มิยะซะกิ ฮิโระมิ

ตอนหน้า เราจะพูดถึงวิธีจัดห้องต่างๆในบ้านเพื่อเรียกความโชคดีกัน ติดตามตอนต่อไปของ “การจัดบ้านเรียกโชคดี แค่รีเซตฮวงจุ้ย” นะครับ

ขอขอบคุณและเครดิตหนังสือ จัดบ้านเรียกโชคดี แค่รีเซตฮวงจุ้ย โดย มิยะซะกิ ฮิโระมิ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้